Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Bánh Canh Trảng Bàng Ngon Tuyệt

Bánh canh Trảng Bàng luôn động lại trong lòng người ăn một ấn tượng khá tuyệt vời về hương vị ngon tuyệt nhẹ nhàng của nó. Ai mà một lần ghé Tây Ninh mà không thưởng thức món ăn này thì quả là một điều đáng tiếc vô cùng.

>>> carmelina beach resort

Nằm nơi biên giới  giáp với CamPuChia và vùng đất này nắng nóng quanh năm làm cho vùng đất này trở nên khô cằn và không có nhiều thuận lợi của tự nhiên, nhưng nơi này đã sản sinh ra những món ăn ngon tuyệt từ cái khô cằn đó. Khi nhắc đến người ta không khởi thèm thuồng khăn ngơi, từ những món bánh tráng phơi sương ăn với muối me, muối tôm tây ninh ăn với trai cây là tuyệt vời nhất đó. Còn món bánh canh thì khỏi phải nói về độ ngon của nó rồi, nước lèo thanh nhẹ nhàng có vị vừa ngọt chua rất tuyệt, bánh mèn dai thịt ngọt dai rất tuyệt.


bánh canh Trảng Bàng là món được lọt vào top 50 những món ngon của Việt Nam.

Xuất phát từ một gánh hàng rong trên đường phố trảng bàng xưa, cùng với thời gian nó đã trở thành một món ngon tuyệt vời để chinh phục lòng người khi thưởng thức món ngon này. Và nó đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của Trảng Bàng nên món bánh canh này được gắn chung với địa danh sản sinh ra nó luôn.

Hình thức bên ngoài thì không khác gì so với những nơi khác cũng là  sợi canh mèn dai của vùng đất này, thịt nạt tươi ngon và nước dùng như các nơi khác, nhưng cái ngon của nó nằm ở chỗ ẩn chứa bên trong nguyên liệu và cách chế biến của người dân nơi đây.

Bánh canh Trảng Bàng - rau sống xanh sạch và vị chua nhẹ nhàng sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn

Lúc trước sợi bánh canh được làm từ một loại gạo của người Khmer như gạo bằng phệt, gạo móng chim.. Những loại gạo thường rất cứng và khó ăn nhưng được chế biến sẽ đảm bảo sợi canh ngon nhất. Ngày nay thì các loại gạo đó không còn được trồng nữa vì năng suất thấp và khó bán. Giờ thì người ta sử dụng các loại gạo hiện tại. Dù gạo nào đi chăng nữa thì vẫn phải đảm bảo sợi canh không quá cứng, quá đai, khi cho nước lèo vào thì không được nở ra quá hay là quá bở như các loại bánh canh khác.

Sợi bánh canh được làm công phu chi tiết, còn nước dùng dùng thì được nấu bằng sương ống heo để tạo sự ngọt ngào của nước dùng. Thời gian nấu không được quá mau sẽ không đảm bảo sự ngọt của nước còn nấu lâu quá thì nước sẽ bị cô lại và có màu đục sẽ không còn hấp dẫn nữa. Chính sự tỉ mỉ trong chế biến đã biến món ăn này thành món ngon tuyệt vời không thể bõ qua khi đến với Tây Ninh nói chung cũng như Trảng Bàng nói riêng.

Bánh canh trảng bàng - nước mắn thanh mặn vừa phải rất tuyệt.

Niếu có dịp ghé Trảng Bàng thì các bạn hãy thưởng  thức món ngon đặc sản này nhé, nó sẽ không làm bạn phải thất vọng về hương vị của món đặc sản này.

>>> tham khảo thêm liên kết: vietsovpetro hồ tràm


Bánh Canh Trảng Bàng Ngon Tuyệt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top