Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Những con đèo dẫn về Đà Lạt mọng mơ

Terracotta Đà Lạt )  là một thành phố của ngàn hoa, những rừng thông reo, những con đường dóc uốn lượn được bao phủ bởi những rừng thông. Khi muốn đến với thành phố này chúng ta phải đi qua những con đèo trải dài đầy hoa và xuyên rừng, làm cho chuyến đi đến với thành phố ngàn thông reo này thêm phần lôi cuốn và hấp dẫn.

Nó là một trong những nơi mà dân phượt ưa thích nhất.


>> khách sạn Phố Núi Đà Lạt
>> Terracotta Da Lat Resort & Spa

Rừng cây xanh biết mây trắng bềnh bồng trên đỉnh Dran.


Đèo Dran là một trong những đèo có cảnh tự nhiên rất đẹp, nhìn xuống thị trấn nhỏ Dran yên bình thơ mộng. Với những con đường uốn lượn, quanh co. Đèo Dran là đèo nối liền với đèo Ngoạn Mục để vào thành phố. Nơi này cao nhất sứ xương mù nên có khí hậu lạnh nhất xứ này, vào những ngày cuối năm thì rât nhiều người đến với nơi này để hưởng thụ cái se lạnh không khi thoáng đoãng nơi này. Vào những ngày gần tết thì nơi này có những đồi hoa dã quỳ rộng khắp, phủ khắp dọc theo đèo làm cho nơi này nên thơ.
Đèo Long Lanh nối liền thành phố hòa với thành phố biển.

Đèo Long Lanh nối Nha Trang và Đà Lạt theo tỉnh lộ 723 là cung đường thay thế cho đèo Ngoạn Mục. Con đèo dài hơn 30 km này được coi là một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam. Cung đường quanh co uốn lượn qua những đồi thông và cánh rừng bạt ngàn. Bình minh là khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày, nắng dịu dàng, sương vương vấn chưa tan, làm nao lòng biết bao người đã từng đặt chân đến nơi đây.
Đèo Prenn, ngọn đèo của những rừng thông.

Đèo Prenn dài 11 km, nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km, bất cứ ai đi từ sân bay Liên Khương đều qua con đèo này. Đường đèo quanh co uốn lượn quanh những rừng thông xanh mướt rì rào. Prenn bắt nguồn từ tiếng Chăm nghĩa là xâm chiếm, từ này phát sinh do đèo Prenn uốn lượn qua một thác rất đẹp mang tên thác Prenn.Qua mỗi khúc quanh, mỗi lần xuống dốc, con đèo dù không dài nhưng đông xe cộ qua lại và là cửa ngõ chính để tiến vào thành phố. Cảnh quan hai bên đường làm nao lòng những vị khách phương xa. Trời đã bắt đầu lạnh hơn, người đi xe đã phải khoác thêm tấm áo ấm. Vượt qua những rừng thông bạt ngàn, thác Drenn đã ở trước mặt.
Ngoạn Mục, đèo nối liền đồng bằng và núi đồi.

Nằm trên quốc lộ 27 nối Ninh Thuận và Lâm Đồng, đèo Ngoạn Mục hay đèo Sông Pha một thời là tuyến giao thông huyết mạch giữa các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ. Đèo dài 18,5 km, có độ dốc trên 9 độ, từ trên đỉnh cao nhất nhìn xuống thung lũng Ninh Sơn thấy những con đường đèo ngoằn ngoèo len lỏi trong rừng cây xanh hoang lạnh.
Sau khi đèo Long Lanh từ Nha Trang lên Đà Lạt được thông xe, người qua lại trên đèo Ngoạn Mục thưa vắng dần. Ít xe dám qua lại con đường này vì đường đã hoang phế. Với những tay lái thích chinh phục, việc vượt đèo Ngoạn Mục, đi xuyên qua những cánh rừng, trên con đường gập ghềnh khúc khuỷu, thấp thoáng cảnh núi rừng hùng vĩ là cách để thử thách tay lái.
Những con đèo dẫn về Đà Lạt mọng mơ
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top