Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Đi Sapa mùa nào đẹp nhất - Kinh nghiệm

Sapa – thị trấn trong mây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ, đỉnh Fansipan đầy thử thách cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, khách sạn imperial vũng tàu .



Sapa – thị trấn trong mây hấp dẫn du khách



Đi du lịch Sapa để ngắm đất, trời hòa vào nhau.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh, khách sạn mường thanh nha trang .

Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy thì khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng. Tôi thích nhất khoảng thời gian này, bạn sẽ không tưởng được đâu, Sapa như khoác lên mình màu áo mới – màu vàng óng trên khắp những quả đồi. Nhưng bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

>> the grand hồ tràm strip 

Sapa tháng 9 – 10 là mùa lúa chín cũng hấp dẫn không kém Mù Căng chải hay Hoàng Su Phì

Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào. Thời điểm này được rất đôi bạn trẻ chọn để đi du lịch tại Sapa, để một lần được thấy tuyết rơi ngay trên quê hương Việt Nam mình, ngắm những bông hoa đào rừng nở cũng là một trải nghiệm thật tuyệt phải không!



Vẻ đẹp cổ tích ở Sapa mùa đông - Tháng 12 đến tháng 2
DI CHUYỂN, ĐI LẠI KHI DU LỊCH SAPA

ĐI ĐẾN SAPA

Thị trấn Sa Pa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Để đến được Sapa, bạn có thể chọn phương tiện là tàu hỏa hoặc ô tô khách.
TỪ HÀ NỘI

>> imperial vũng tàu 

Đi bằng ô tô khách

Xe giường nằm giá từ 230.000 – 280.000VND/vé/chiều, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên thẳng Sapa sau 8 – 9 tiếng.


Các hãng xe

Hải Vân (ĐT: 0203.872.606), Hà Sơn (ĐT: 04 66.62.62.62), Hưng Thành (ĐT: 0989.294.294), VietBus (ĐT: 043-627.27.27)

Mỗi hãng có nhiều chuyến đi Sapa, chuyến sớm nhất từ 17h00. Ưu điểm của đi ô tô là đến thẳng thị trấn Sapa chứ không phải dừng lại ở trạm nào cả, xe cũng chạy chuyến đêm tương tự như tàu hỏa. Tuy nhiên đi bằng ô tô có thể gặp trở ngại về mùa mưa. Ngoài ra, đường lên Lào Cai, Sapa khá nhiều đèo dốc gập ghềnh.

Thuê xe du lịch

Nếu đi nhóm đông người, các bạn có thể thuê 1 chiếc ô tô khách riêng, xe sẽ đưa các bạn đến khách sạn cũng như các địa điểm tham quan theo yêu cầu.

Phí thuê xe có rất nhiều mức, tùy vào kích cỡ xe và thời gian đi. Chẳng hạn một chuyến đi Sapa 3 ngày phí thuê xe 12 – 16 chỗ là 6.300.000VND, đã bao gồm lương lái xe, nhiên liệu và phí cầu đường.

Đi bằng tàu hỏa

Nếu đi bằng tàu hỏa có nhiều loại ghế như ghế mềm, giường nằm điều hòa… bằng tàu chở khách thông thường hay tàu du lịch, tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối và đến nơi vào sáng sớm hôm sau. Giá vé tàu có nhiều loại, từ 250.000VND/người trở lên.

Địa chỉ ga Hà Nội: 120, Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, điện thoại đặt vé: 0.43.9423697. Đến ga Lào Cai bạn đi xe khách về thị trấn Sapa (30km) hết khoảng 50.000 – 60.000 VND/người, ra khỏi ga là có rất nhiều xe chờ sẵn.

Tiết kiệm hơn, bạn có thể đi xe bus ở ngoài đường lớn, thường là 10.000VND/vé nhưng phải đi bộ một đoạn và đợi xe đến. Sang nhất là đi xe taxi, từ ga Lào Cai lên Sapa giá khoảng 350.000VND, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh và cảm nhận đèo ở Sapa. Xin lưu ý với các bạn là vé tàu từ Hà Nội lên Lào Cai mua rất dễ, nhưng để mua vé từ Lào Cai về Hà Nội khó mua hơn, tốt nhất nên chuẩn bị trước.
TỪ TP.HCM

Nếu xuất phát từ TP.HCM, bạn có thể đi ra Hà Nội bằng tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay.

Bạn có thể đặt vé tàu ra Hà Nội tại ga Sài Gòn: 01 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TPHCM, ĐT: 08. 39 318 952. Hiện nay giá vé có nhiều loại, từ khoảng 782.000VND/vé/người trở lên.

Nếu đi ô tô, bạn có thể chọn các hãng như

Hoàng Long (ĐT: 0988 259 568), xe Mai Linh (08 39292929), xe Tân Đạt ((08) 218.1056 – 090.66.88.567)…

Xe khởi hành từ bến xe Miền Đông, ghế ngồi và giường nằm giá từ 550.000VND, đã bao gồm thức ăn và nước uống. Thời gian đi ô tô khoảng dưới 60 giờ do xe phải dừng lại vào các bữa ăn nên sẽ lâu hơn tàu hỏa.


Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất ra Hà Nội đồng thời giá cũng cao nhất. Thời gian bay là 1h45 phút, thời gian chờ đợi làm thủ tục khoảng 2 giờ, tổng thời gian bạn di chuyển từ TP.HCM đến trung tâm Hà Nội khoảng 5 tiếng đồng hồ. Giá vé máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội có nhiều mức, dao động từ 1,2 triệu đồng/vé/người trở lên.


Khi đã ra đến Hà Nội, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển đến Sapa như giới thiệu ở trên.
DI CHUYỂN ĐI LẠI TẠI SAPA
THUÊ XE MÁY TỰ DO DI CHUYỂN Ở SAPA


Đến Sapa bạn có thể thuê xe máy giá khoảng 120.000 VND/xe, chưa bao gồm xăng để tự lái đi tham quan các địa điểm. Lưu ý cách tính ngày ở SaPa là chỉ tính trong 1 ngày (6h00-18h00), nên thuê sáng cũng như chiều 1 giá hết và phải trả xe vào lúc 6h00, muộn có thể là 8h00 tối.



Nhiều du khách thích tự mình rong ruổi trên những nẻo đường ở Sapa
THUÊ XE ÔM


Bạn có thể đi thỏa thuận với một bác xe ôm, nhờ bác chở đi một vài điểm du lịch nổi tiếng, thường là khoảng 100.000VND cho 4 – 5 địa điểm gần nhau.
THUÊ Ô TÔ HOẶC THAM GIA TOUR


Thuê xe của hoặc tham gia tour của các đơn vị cung cấp dịch vụ tại Sapa. Có thể hỏi khách sạn hoặc người địa phương để biết thêm về dịch vụ này.
ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN


Sapa có rất nhiều cảnh đẹp để đi khám phá hết mảnh đất này bạn nên tham quan trung tâm thị trấn sapa và cách điểm du lịch gần xung quanh sapa, các ngày tiếp theo bạn nên thuê xe máy hoặc ô tô để đi tham quan những điểm ở xa trung tâm
CÁC ĐIỂM DU LỊCH Ở GẦN VÀ XUNG QUANH SAPA
CHỢ SAPA



Chợ Sapa - điểm du lịch ở gần và xung quanh Sapa

Chợ Sa Pa là một hoạt động kinh tế văn hóa rất độc đáo, đây là nơi trao đổi mua bán nhiều loại hàng hóa, sản phẩm địa phương, đồng thời là dịp cho bà con vùng cao đi chợ phiên và thanh niên nam nữ các dân tộc hẹn hò gặp gỡ, ca hát giao duyên để tìm hiểu bạn đời qua khúc hát tỏ tình, qua tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi... Khi chiều xuống, trong khu vực chợ đã thấy chỗ này, chỗ kia túm tụm dăm bảy trai gái người HMông, người Dao đầu mày, cuối mắt nhìn nhau. Rồi khi màn đêm buông xuống, tù mù dưới bóng điện vàng nhạt, họ ngồi bên nhau ca hát, trò chuyện thâu đêm. Khi đã tìm được bạn tâm tình, họ trao kỷ vật cho nhau để rồi hẹn chợ sau gặp lại. Hoạt động văn hóa này đã có từ ngàn xưa và nay vẫn còn gìn giữ được. Chợ Sa Pa là nơi hấp dẫn khách du lịch thích tìm hiểu văn hóa các dân tộc.
NÚI HÀM RỒNG


Núi Hàm Rồng - điểm du lịch hấp dẫn nhất ở gần và xung quanh Sapa

Theo tương truyền, thủa hồng hoang, có đôi rồng đang mải mê quấn quýt bên nhau trong khi cơn hồng thuỷ đang ào ạt dâng sóng mà vẫn không hay. Đến khi choàng tỉnh, hốt hoảng rời nhau, rồi quẫy mình lên, nhưng không kịp. Tức thì mỗi con rời ra một nơi. Đến bây giờ rồng nàng tuy hoá đá, nhưng bản năng sinh tồn còn mãnh liệt vẫn cố ngước nhìn theo rồng chàng bên phía Hoàng Liên phía tây
BẢN CÁT CÁT



Bản Cát Cát - điểm du lịch ở gần và xung quanh Sapa

Là một bản của dân tộc H’Mong ( đen ) nằm ngay dưới chân dẫy Hoàng Liên Sơn và đỉnh Phanxipăng hùng vĩ – Nơi mà văn hóa người dân tộc thiểu số gắn với thiên nhiên hoang sơ, đây là một địa chỉ thích hợp cho những khách du lịch đã mệt mỏi với đời sống đô thị…Từ trung tâm thị trân Sapa quý khách có thể đi bộ hoặc xe máy để đến với Bản Cát Cát, sau hành trình khoảng 02km thì bạn đến với Bản văn hoá Cát Cát và bắt đầu hành trình bộ hành khám phá và trải nghiệm cuộc sống của người dân hai bên đường với những căn nhà nhỏ được xây dựng bên chiền núi. Những ngôi nhà này được xây dựng dựa trên những đặc điểm nổi bật nhất của phong cách kiến trúc cổ kính của người dân địa phương như là: Nhà được làm theo kiểu ba gian, lợp ván gỗ pơmu, bộ khung nhà có vì kèo ba cột ngang, các cột đều được kê trên phiến đá tròn hoặc vuông. Vách được lợp bằng gỗ xẻ, có 3 cửa ra vào: cửa chính ở gian giữa, 2 cửa phụ ở hai đầu nhà.
NHÀ THỜ CỔ SAPA


Nhà thờ đá Sapa - điểm du lịch ở gần và xung quanh Sapa

Ẩn hiện trong sương mù Sapa là một tu viện cổ kính, đẹp nguy nga, huyền bí, được người Pháp xây vào cuối thế kỷ XVIII, dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại vẹn toàn nhất. Bất cứ ai nhìn thấy nó đều ngạc nhiên vì thời kỳ đó đã có một công trình vừa đồ sộ vừa cầu kỳ một cách lạ thường.
CÁC ĐIỂM DU LỊCH Ở XA TRUNG TÂM SAPA
FANSIPAN


Đỉnh Fansipan - điểm du lịch ở xa trung tâm sapa

Đỉnh Phan Xi Păng hiện là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi. Việc chinh phục đỉnh núi này có thể được thực hiện qua các tour của các công ty du lịch lữ hành chuyên nghiệp hoặc tự túc với sự dẫn đường của người bản xứ. Lộ trình leo núi có thể bắt đầu từ Hà Nội đến Lào Cai bằng tàu hỏa trên quãng đường dài 333 km; rồi từ Lào Cai lên Sa Pa bằng ô tô qua 38 km; sau đó từ Sa Pa đến đỉnh đèo Trạm Tôn hoặc ít phổ biến hơn là khu du lịch Cát Cát bằng ô tô hoặc xe ôm. Tại đây có số người dân tộc Mông, Dao làm nghề cửu vạn phục vụ khách leo núi đông nhất.
THÁC BẠC


Thác Bạc -điểm du lịch ở xa trung tâm sapa

Thác Bạc từ lâu đã nổi tiếng là một thắng cảnh của mảnh đất du lịch Sapa. Ngọn thác này đổ từ độ cao hơn 100m từ đỉnh núi xuống. Giống như thác Tình Yêu, đứng dưới chân thác Bạc, nhìn ngắm đất trời bao la và những rặng núi hoành tráng xa xa, ta bỗng có cảm giác mình thật nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên.
LÀNG TÀ CHẢI


Làng Tà Chải - điểm du lịch ở xa trung tâm sapa

Cách thị trấn Sa Pa 13 km về phía Tây Bắc, làng Tả Chải thuộc xã Tả Phìn, huyện Sa Pa, có diện tích tự nhiên gần 300 ha, mang vóc dáng hình thang nằm giữa lưng chừng núi ở độ cao 1.400m (so với mặt nước biển), được bao bọc bởi trên 50 ha rừng nguyên sinh, 30 ha rừng tái sinh với các loài động - thực vật phong phú, đa dạng, quý hiếm như: chim phượng hoàng đất, cầy gió, gỗ pơ mu, lát hoa, đinh, sến táu…

THUNG LŨNG HOA HỒNG


Thung lũng hoa hồng - điểm du lịch ở xa trung tâm sapa

Đây là điểm du lịch sinh thái lý tưởng và phù hợp với nghiên cứu khoa học. Hơn chục năm qua, Sa Pa được du khách năm châu tìm đến với sự yêu mến và thích thú, thưởng thức những cảnh đẹp nguyên sơ nhưng không kém phần mỹ miều như đỉnh Phan Xi Păng quanh năm mây phủ, núi Hàm Rồng, bãi Đá Cổ, Thác Bạc - Cổng Trời là những kỳ quan ẩn chứa những giá trị tinh hoa của văn hóa nhân loại. Bên cạnh đó có khu du lịch sinh thái ATI được mệnh danh " Thung lũng hoa hồng " đang trở thành một điểm dừng chân lý thú của du khách trong và ngoài nước.
BẢN TẢ PHÌN


Bản Tả Phìn - điểm du lịch ở xa trung tâm sapa

Bản Tả Phìn thuộc huyện Sa Pa, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17km về hướng Đông. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng. Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…
CỔNG TRỜI


Cổng trời - điểm du lịch ở xa trung tâm sapa

Lâu nay khi nhắc đến cổng trời, người ta thường nghĩ đến Hà Giang, nơi có cổng trời Quản Bạ. Nhưng ít ai biết rằng Sapa cũng có một cổng trời. Đây là đỉnh đường bộ cao nhất Việt Nam có thể đi tới để chiêm ngưỡng đỉnh Phan Xi Păng - nóc nhà của Đông Dương.
HÀ KHẨU



Hà Khẩu - điểm du lịch ở xa trung tâm sapa

Hà Khẩu là thị trấn giáp với cửa khẩu quốc tế Lào Cai, nằm bên sông Nậm Thi đoạn cắt thượng nguồn sông Hồng. Chỉ với tấm giấy thông hành đơn giản là có thể sang Hà Khẩu.

Những ngày cuối năm, khách du lịch Việt Nam sang Hà Khẩu nườm nượp vừa để tham quan, vừa tranh thủ mua sắm vì hàng hoá ở đây khá đa dạng và giá cả phải chăng. Khu vực thương mại của thị trấn Hà Khẩu không rộng lắm, nếu đi bộ chỉ hai giờ đồng hồ là hết các đường phố. Nhà cửa thẳng tắp không thò ra thụt vào như ở Việt Nam, hè phố chỉ cao hơn mặt đường một chút, nên người đi bộ và xe máy, xe đạp rất dễ dàng lên xuống.

Chỉ nhìn việc xây dựng hè phố đủ thấy trình độ xây dựng đô thị của họ cao hơn ở ta rất nhiều. Không chỉ tiện ích, đa tác dụng mà hè phố của họ nom rất thanh thoát, không gồ lên buộc người dân phải bắc cầu hay hạ vát xuống, khiến hè phố bị băm ra từng khúc nham nhở. Mỗi đường phố trồng một loài cây, tạo ra sự đa diện sắc màu của cây xanh.


( sưu tầm)
Đi Sapa mùa nào đẹp nhất - Kinh nghiệm
  • Title : Đi Sapa mùa nào đẹp nhất - Kinh nghiệm
  • Posted by :
  • Date : 23:22
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top