Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Bạn Bị dắt mũi Nếu Tin chất lượng những trang đánh giá địa điểm

Các trang đánh giá địa điểm luôn là một kênh tham khảo thông tin vô cùng quý báu đối với dân du lịch nói chung và dân phượt nói riêng. sea links villa mũi né   Không phải tự nhiên mà trang đánh giá địa điểm Tripadvisor trở thành một trong những website du lịch lớn nhất thế giới về số lượng lượt truy cập cũng như thành viên sử dụng.















Biệt thự vũng tàu cho thuê | sealink mui ne


Giống với mô hình của Tripadvisor, trong những năm gần đây tại Việt Nam số lượng các website đánh giá địa điểm xuất hiện ngày một nhiều trong đó nổi trội có 3 website foody.vn, lozi.vn và diadiemanuong.com. Aroma beach resort mũi né Với mục đích cuối cùng là mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích về các dịch vụ như ăn uống, vui chơi, giải trí nhưng ba website trên đều có những hướng đi khác nhau và qua đó có một cộng đồng cho riêng mình.








Không phủ nhận vai trò của các trang đánh giá địa điểm tiếng Việt như foody, lozi hay diadiemanuong đã giúp cho người dùng biết thêm nhiều dịch vụ cũng như có thêm những nguồn thông tin hữu ích nhưng bên cạnh những mặt tích cực các trang này còn đang gián tiếp dắt mũi người dùng Việt Nam trong đó dân phượt chiếm một số lượng không hề nhỏ.



Dân đi Phượt trước mỗi chuyến đi bao giờ cũng chuẩn bị rất kĩ lưỡng về lộ trình, điểm đến, chi phí và một lượng lớn thông tin về dịch vụ ăn uống, lưu trú và giải trí. Họ cũng sẵn sàng bỏ tiền ra để được hưởng thụ những dịch vụ tốt và tương xứng. Theo thói quen họ tìm đến những trang đánh giá dịch vụ và tiếp tục bị các trang đánh giá dịch vụ Việt Nam “dắt mũi”. Vì sao họ bị qua mặt như vậy?









Bài viết PR được trả tiền
Không phải hoàn toàn nhưng rất nhiều bài viết đăng trên foody, diadiemanuong, lozi,… là bài PR được thuê để viết. Việc này cũng rất bình thường tuy nhiên nếu như các trang web đánh giá này có sự thông báo cho khách như nhiều website thì sẽ dễ hơn cho khách hàng (ví thêm chữ QC – Quảng cáo trước tiêu đề hoặc hiện chữ “Bài viết được tài trợ” trên ảnh minh họa) nên nhiều người dễ hiểu lầm.
Các bài viết PR thường mang tính quảng cáo ít khi đúng với thực tế. Nếu bạn không tin? Thử đi một vài điểm được giới thiệu xem có giống như viết không. Riêng bản thân tác giả bài viết cũng từng bị hố mấy lần khi trải nghiệm tại các điểm ăn uống được giới thiệu ở các trang trên.



Review giả
Vấn nạn lập tài khoản sau đó đi viết review thuê hoặc viết review dìm hàng đối thủ không phải không có. Bản thân những website lớn như Tripadvisor cũng gặp tình trạng này tuy nhiên đỡ hơn vì có nhiều quy định chặt chẽ và hệ thống kiểm soát, sàng lọc rất tốt. Đối với các trang đánh giá của Việt Nam thì… việc này chưa được kiểm soát tốt. Điều này làm cho nhiều kết quả đánh giá thiếu đi sự khách quan và người dùng theo đó cũng bị dắt mũi theo các review giả..










Viết bài nhưng chưa có trải nghiệm đủ
Các bài viết trên các trang đánh giá địa điểm này thường tạo ra xu hướng khá cao với cộng đồng, nhiều người sẽ tin vào những giới thiệu để làm theo. Tuy nhiên rất nhiều bài viết là chạy theo xu hướng hoặc tác giả viết bài thường chưa trải nghiệm hết các dịch vụ nên những điều đó còn hạn chế.





Một số vấn đề khác: like ẩn, lấy dữ liệu của trang khác
Hiện cộng đồng của các trang foody, lozi khá lớn tuy nhiên để có được điều này foody lẫn lozi đều đã có những “chiêu” bẩn. Cụ thể dữ liệu các quán ăn trên 2 website này không phải tất cả đều do người dùng hoặc chủ doanh nghiệp tạo mà được lấy dữ liệu từ một bên thứ 3 và điều này là không đúng với thực tế. Tác giả bài viết này trước đây đã lập một fanpage trên facebook tên một quán cafe (tất nhiên không có thật), một thời gian trên foody cũng thấy có quán này.








Nếu người dùng để ý cả foody và lozi đều dùng nút like ẩn trên website của mình, khi truy cập website dù bạn không nhấn like tuy nhiên khi thao tác bạn sẽ vô tình bị gài like fanpage của foody và lozi. Đây là chiêu hết sức bẩn thỉu mà những trang uy tín không bao giờ làm.




Nhiều hình ảnh trên các website này đều được copy từ nhiều nguồn và ban quản trị website giải thích là do user tự up.





Mỗi một điểm đến là một trải nghiệm, việc chia sẻ những cảm nhận của mình là hay, là cần thiết bởi lẽ nó giúp cho nhiều người có thêm thông tin. Tuy nhiên nếu bị lạm dụng cho việc kiếm tiền, chơi bẩn thì cần xem lại. Dân phượt có nhiều thứ trải nghiệm và tốt nhất là hãy tỉnh táo, cân nhắc khi tham khảo những thông tin trên, đừng để bị dắt mũi bởi những trang đánh giá địa điểm Việt Nam.


>> Hồng bin bungalow phú quốc | carmelina beach resort


( sưu tầm ).
Bạn Bị dắt mũi Nếu Tin chất lượng  những trang đánh giá địa điểm
  • Title : Bạn Bị dắt mũi Nếu Tin chất lượng những trang đánh giá địa điểm
  • Posted by :
  • Date : 22:31
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top