Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Kiến trúc độc đáo của Chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc hay còn gọi là thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc được coi là một ngôi chùa lớn nhất tại Phú Quốc và lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long, với diện tích hơn 110 ha, tọa lạc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Từ khi được khánh thành đến nay ngôi chùa đã trở thành địa điểm mới hấp dẫn nhiều du khách bởi quy mô và sự đồ sộ của một công trình vừa mang ý nghĩa tâm linh, vừa có những đóng góp nhất định trong việc phát triển du lịch của huyện đảo Phú Quốc, vinpearl phú quốc

Chùa Hộ Quốc được xây dựng theo lối kiến trúc thời Lý và Trần, cũng tuân theo những điểm cơ bản của hệ thống Thiền viện Trúc Lâm nhưng bởi vị trí địa lý, có một vài điểm khác biệt tạo nét đặc trưng cho Chùa. Với mặt hướng biển và lưng giáp núi, về khung cảnh xung quanh, Chùa Hộ Quốc sở hữu một nền tảng phong cảnh khá tuyệt vời mà không phải chùa chiền nào cũng có được. Chùa được khởi công xây dựng với hơn 1000 người và hoàn thành trong vòng 14 tháng liên tục và tổng kinh phí khoảng 100 tỷ đồng được các doanh nghiệp và nhà hảo tâm đóng góp.


Chùa bao gồm 3 cửa: 1 cửa chính (Cửa Đại Giác) và 2 cửa phụ (cửa Bất Nhị và cửa Giải Thoát), để lên Chính điện chùa bạn phải bước lên khoảng 70 bật thang. Đặt chân vào cửa chính, hiện ra trước mắt du khách là một khoảng sân rộng, tiếp đến là vài chục bậc thang dẫn tới chính điện. Bên trong Chính điện là Đại Hùng Bảo điện được bố trị ở giữa 2 bên Phổ Hiền Hạnh Nguyên và Bát Nhã Thành Tri Chùa . Phía sau chính điện là Nhà tổ, bên hông là Tháp Trống và Tháp Chuông. Ngoài ra, còn có cả khu vực nhà Tăng và trong Chùa còn có bàn thờ Đức Ông – nét đặc trưng của chùa chiền ở khu vực Bắc Bộ.

Chính sự khác biệt này cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Chùa Hộ Quốc Phú Quốc đã trở thành công trình du lịch tâm linh độc đáo, níu giữ bao bước chân lãng du chứ không chỉ những người mộ đạo hay tăng ni Phật tử. Mỗi dịp lễ tết, người dân địa phương và du khách các nơi thường đến đây dâng hương và tĩnh tâm giải tỏa căng thẳng, phiền muộn, vinpearl phú quốc

Với khung cảnh mang nét hoang sơ yên tĩnh, đón nhận những luồng gió biển trong lành, tạo cho nơi đây một không gian thoáng mát và là một điểm tham quan rất lý tưởng, góp phần thu hút du khách khắp nơi đến tham quan Phú Quốc ngày một nhiều hơn.
>> Tham khảo các resort phú quốc: vinpearl phú quốc, eden resort phú quốc
no image
  • Title : Kiến trúc độc đáo của Chùa Hộ Quốc Phú Quốc
  • Posted by :
  • Date : 10:58
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

6 nhận xét:

  1. Ngoài ra, còn có cả khu vực nhà Tăng và trong Chùa còn có bàn thờ Đức Ông – nét đặc trưng của chùa chiền ở khu vực Bắc Bộ.

    Trả lờiXóa

  2. Với khung cảnh mang nét hoang sơ yên tĩnh, đón nhận những luồng gió biển trong lành, tạo cho nơi đây một không gian thoáng mát và là một điểm tham quan rất lý tưởng, góp phần thu hút du khách khắp nơi đến tham quan Phú Quốc ngày một nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  3. tôi rất thích vẻ uy nghiêm của những ngôi chùa, nhưng chưa dc ghé thăm nơi đây bao giờ, nếu có dịp chắc chắn tôi sẽ đến đây để cảm nhận cái thiêng liêng đó

    Trả lờiXóa
  4. Với khung cảnh mang nét hoang sơ yên tĩnh, đón nhận những luồng gió biển trong lành, tạo cho nơi đây một không gian thoáng mát và là một điểm tham quan rất lý tưởng, góp phần thu hút du khách khắp nơi đến tham quan Phú Quốc ngày một nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Ngoài ra, còn có cả khu vực nhà Tăng và trong Chùa còn có bàn thờ Đức Ông – nét đặc trưng của chùa chiền ở khu vực Bắc Bộ.

    Trả lờiXóa
  6. Chùa Hộ Quốc Phú Quốc đã trở thành công trình du lịch tâm linh độc đáo, níu giữ bao bước chân lãng du chứ không chỉ những người mộ đạo hay tăng ni Phật tử. Mỗi dịp lễ tết, người dân địa phương và du khách các nơi thường đến đây dâng hương và tĩnh tâm giải tỏa căng thẳng, phiền muộn.
    link hay: http://tindulichvietrip.blogspot.com/2015/10/khong-gian-ben-trong-khach-san-novotel.html?showComment=1444897734401#c5839540178004822274

    Trả lờiXóa

Top