Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Khám phá truyền thuyết Giếng Tiên ở Phú Quốc

Truyền thuyết kể rằng: "Khi Chúa Nguyễn (Nguyễn Ánh - Gia Long) một lần bị quân Tây Sơn đánh bại và bỏ trốn đến đây cùng với một đoàn quân trung thành, khi đến Giếng Tiên Phú Quốc thì lương thực và nước ngọt đã cạn kiệt, lòng quân dao động. Chúa Nguyễn đã cắm mũi kiếm xuống đá và ngữa mặt lên trời nói "Nếu trời cho làm vua thì hãy ban cho nước ngọt và lương thực" sau khi dứt lời Chúa Nguyễn đã rút mũi kiếm ra thì lập tức trong khe hở của mũi kiếm cấm xuống đá tràn ra nước ngọt và nhìn xuống biển thấy rất nhiều cá từ đâu nổi lên (loài cá này là cá Cơm), đã giúp đoàn quân có lương thực và nước uống. Kể từ đó Chúa Nguyễn khôi phục lại cơ nghiệp và thống nhất Việt Nam". Đây chính là câu chuyện lịch sử làm nên tên gọi của Giếng Tiên, dân chúng thường xuyên đến đây lấy nước ngọt để đem theo uống khi ra khơi và người dân đã lập lên một cái miếu để thời cúng cạnh bên Giếng Tiên.


Giếng Tiên Phú Quốc
Giếng Tiên nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 2 km, tại một bãi biển hoang sơ rừng cây bao quanh thuộc thị xã An Thới, huyện đảo Phú Quốc, với độ sâu khoảng 50cm. Lúc thủy triều lên, nước trong giếng bị lẫn vị biển nên không uống được, nhưng khi nước biển rút xuống, nước giếng Tiên trở lại ngọt mát trong lành và uống được. Mỗi năm có rất nhiều du khách tới du lịch nơi đây để uống nước Giếng Tiên với niềm tin họ sẽ được ban cho sức khỏe và chữa lành bệnh, eden resort phu quoc.
Niềm tin họ sẽ được ban cho sức khỏe và chữa lành bệnh
Nơi đây còn là nơi hội tụ của rừng nguyên sinh xanh mát và thảm thực vật đảo đa dạng phong phú, bãi biển nước trong xanh, bờ cát trắng khiến nơi đây trở thành một bãi tắm sạch sẽ đẹp vô cùng. Du khách đến Phú Quốc sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái với những trò chơi như chơi bóng, chụp ảnh, ngắm san hô, ăn những món đặc sản Phú Quốc, sự mệt mỏi của cuộc sống xô bồ nơi phố phường thành thị đều tan biến hết.
Đây là một địa điểm du lịch đáng để đi và khám phá tại Phú Quốc, nếu các bạn có dịp du lịch Phú Quốc thì đừng quên ghé tham quan Giếng Tiên nhé.
>> Xem thêm các resort tại Phú Quốc: vinpearl phú quốceden resort phú quốc
Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!
Công ty TNHH MTV Du Lịch VIETRIP
Hỗ trợ đặt phòng khách sạn : 1900558853
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

7 nhận xét:

  1. Đây chính là câu chuyện lịch sử làm nên tên gọi của Giếng Tiên, dân chúng thường xuyên đến đây lấy nước ngọt để đem theo uống khi ra khơi và người dân đã lập lên một cái miếu để thời cúng cạnh bên Giếng Tiên.

    Trả lờiXóa
  2. Lúc thủy triều lên, nước trong giếng bị lẫn vị biển nên không uống được, nhưng khi nước biển rút xuống, nước giếng Tiên trở lại ngọt mát trong lành và uống được. Mỗi năm có rất nhiều du khách tới du lịch nơi đây để uống nước Giếng Tiên với niềm tin họ sẽ được ban cho sức khỏe và chữa lành bệnh.

    Trả lờiXóa
  3. Nơi đây còn là nơi hội tụ của rừng nguyên sinh xanh mát và thảm thực vật đảo đa dạng phong phú, bãi biển nước trong xanh, bờ cát trắng khiến nơi đây trở thành một bãi tắm sạch sẽ đẹp vô cùng.

    Trả lờiXóa
  4. nghe thấy giếng tiên phú quốc lâu rồi nhưng chưa 1 lần dc chiêm ngưỡng

    Trả lờiXóa
  5. truyền thuyết này có thật ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. ông trời có lẽ nghe được tiếng than ai oán của người trần giang

    Trả lờiXóa
  7. phí quốc điểm - đúng như tên gọi thiên đường du lịch

    Trả lờiXóa

Top