Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Độc đáo “chợ 1 giá”

Ở xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái có một phiên chợ độc đáo đó là “Chợ một giá” vì tất cả những mặt hàng đều chỉ có một giá 5 nghìn đồng. Cho dù khách hàng trả giá đắt hơn hay rẻ hơn thì người bán cũng không đồng ý.

“Chợ một giá” đã hình thành bên ven tuyến đường quốc lộ 32C từ thành phố Yên Bái đi vào thị xã Nghĩa Lộ, mới đầu chợ chỉ có vài người dân đồng bào Mông, Dao, Tày tụ họp, họ bán những mớ rau cải, củ gừng, mấy quả bí ngô hay mớ rau rừng, bánh chưng đen…
Chợ được hình thành cách đây chừng 15 năm, đồng bào dân tộc sống ở trên núi cao, khi thu hoạch xong các nông sản thì đem xuống chợ bán. Vì chợ của huyện Văn Chấn quá xa nên khi trên đường xuống chợ đến đường quốc lộ họ đã bán ngay cho những người qua đường. Vì có thói quen đổi bằng “hiện vật” sang ngang nhưng nhiều nông sản phải tính ra tiền mặt mới đổi được nên mệnh giá 5 nghìn đồng mà người dân vẫn hay dùng làm một giá duy nhất.
Rất nhiều du khách tình cờ đi qua quốc lộ 32 thấy tò mò vì mọi người gọi là “chợ  một giá”, từ mớ rau, chiếc bánh chưng đen đặc sản hay thang thuốc Hồng rừng cũng chỉ bán với giá đúng 5 nghìn đồng nên đã mua một vài sản phẩm... về làm quà cho mọi người ở nhà. 

Mặc dù có sự khác biệt so với những chợ vùng cao khác, nhưng “chợ một giá” tại Suối Bu là sự kết tinh trong lao động, sự cần cù của người dân vùng cao, nơi còn nhiều khó khăn.

Độc đáo “chợ 1 giá”
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

Top