Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

PHƯỢT LÀNG VÂN

Làng Vân  đà nẵng được biết đến những năm gần đây du lịch khám phá đà nẵng với những cái tên khác như làng cùi hay làng phong là nơi trước đây dành cho những người bị bệnh phong cư trú từ đó hình thành lên một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân Đèo Hải Vân.

>> Biệt thự đà nẵng cho thuê 


Sau này, khi được sự giúp đỡ của nhà nước, dân làng nơi đây đã có thể sống hòa nhập với thế giới bên ngoài. Những hộ gia đình sinh sống ở đây nhiều năm vẫn cứ ở lại đây từ thế hệ này đến thế hệ khác, con cái của họ vẫn ra ngoài làm việc nhưng họ đã coi nơi đây như quê hương một vùng đất họ có thể quay về một lúc nào đó mệt mỏi. 

>> vĩnh trung plaza đà nẵng 

Do làng không có nhiều gia đình sinh sống nên nơi đây khung cảnh còn rất hoang sơ và bình yên, cũng không có nhiều người biết đến nên chỉ có một vài nhóm bạn trẻ thích khám phá thì có lẽ mới biết đến cảnh đẹp của nơi đây.


>> The Ocean Villa đà nẵng 

Có rừng cây xanh thẳm bên cạnh là dải cát trắng tinh phau và làn nước mát và trong xanh, nhiều nhóm bạn thường đến đây cắm trại trên bãi cát gần bờ biển, vừa vui chơi vừa ngằm nhìn biển. Không ồn ào như những khu vui chơi khác trong thành phố với tập nập người qua lại nơi đây bình yên và vắng lặng hơn rất nhiều.

 Chưa được phát triển về du lịch nên nơi đây cũng rất người ghé qua, nên đôi khi đến đây bạn có cảm giác như hoàn toàn thoát ra ngoài thế giới và sống trong bình lặng, quên hết phiền muộn của cuộc đời.

Đường vào ngôi làng khá khó tìm nên tốt nhất nên tìm hiểu kĩ thông tin rối mới lên đường nhé. Nếu muốn chắc chắn thì có thể đi thuyền ra làng Vân như vậy sẽ không bị lạc hay không tìm thấy làng. 


Những cũng khá tốn tiền nhưng nếu bạn đi với nhóm nhiều người thì cách di chuyển này là tốt nhất. Đó là đi đến đường Nguyễn Tất Thành đến khua giao với quốc lộ 1A thì tìm bến tàu hỏi người dân thuê thuyền ra làng Vân. 

Còn nếu bạn muốn đi bằng xe máy thì tùy vào sự may mắn của bạn nữa, lúc lên đèo Hải Vân từ chân đèo lên khoảng 2-3 km, có một quán nước nhỏ dọc đường bạn sẽ phải gửi xe lại đây và hỏi người dân đường vào làng, trên đường đi bạn sẽ đi  gặp đường ray  tàu hỏa gần đó có một tấm bảng chỉ đường vào làng.

 Cách đi này khá khó khăn và vất vả nhưng đối với những bạn thích khám phá và thử thách thì lại rất thú vị.

Trước khi đi nhớ chuẩn bị lều ngủ qua đêm vì ở đây không hề có nhà trọ hay phòng cho thuê. Ngoài ra chuẩn bị thêm những dụng cụ làm bếp nhỏ và tiện dụng, mang thêm thức ăn để chế biến trong nhiều ngày nhé. 





Ở đây các hộ gia đình sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá để sinh sống qua ngày làng vân đà nẵng . Các bạn có thể mua lại những con cá còn tươi của họ và tự chế biến cũng rất hay. 

Xem thêm : khám phá phượt đà nẵng 
PHƯỢT LÀNG VÂN
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top