Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

PHƯỢT ĐÀ LẠT, SAO LẠI KHÔNG?

Sau những tháng ngày làm việc, học tập căng thẳng, hãy tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ vui vẻ bên gia đình và những người thân yêu. Chắc chắn hành trình thú vị ấy sẽ giúp bạn đánh tan những mệt mỏi và giải tỏa mọi stress vô cùng tuyệt vời - đó là phượt điểm đến đà lạt.

Hồ Xuân Hương


Một chuyến đi phượt cùng bạn bè, sao lại không nhỉ? Được tự do khám phá những vùng đất mới lạ và quan trọng hơn là bạn có thể tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ đâu nhé

Nhưng phượt ở đâu và đi như thế nào? Hôm nay, mình sẽ giúp các bạn thiết kế một lộ trình và điểm đến của chúng ta sẽ là TP. Đà Lạt mộng mơ. Hy vọng gợi ý nho nhỏ này sẽ hữu ích với bạn trong việc tự lên kế hoạch cho riêng mình. Nào, còn chần chừ gì nữa...Xách ba lô lên và đi thôi!


Cách TP. HCM khoảng 300 km và mất gần 6 đến 7 tiếng đi xe là chúng ta đã có thể đặt chân đến thành phố này rồi.
Phương tiện gì đây ta? Có rất nhiều cách để bạn có thể đến với Đà Lạt...

Nếu ở TP. HCM và các tỉnh phía Nam, bạn có thể đi phượt bằng xe máy (nhưng sẽ khá mệt với những ai không đủ sức khỏe, mình nghĩ tốt nhất là nên thuê xe máy để đi chơi khi ta đã đến nơi vì hầu như khách sạn nào ở Đà Lạt cũng có dịch vụ này).

Đi bằng máy bay, bạn có thể bay từ TP. HCM hoặc Hà Nội (đối với những bạn ở Hà Nội và khu vực phía Bắc), máy bay sẽ đáp xuống sân bay Liên Khương cách trung tâm Đà Lạt 28 km. Từ đây ban có thể di chuyển vào thành phố bằng taxi hoặc xe bus sân bay. Đừng quên book sớm để săn được vé rẻ nhé!
Đi bằng xe khách, Phương Trang hoặc Thành Bưởi sẽ là một gợi ý. Mình thường đi Thành Bưởi vì cảm thấy thích phong cách phục vụ của nhà xe này. Bạn có thể đặt xe ở đường Lê Hồng Phong, bến xe miền Đông hoặc trạm xe trên đường Điện Biên Phủ (khi gọi bạn có thể yêu cầu trạm đón để tiện lợi nhất cho bạn nhé).

Thành Bưởi: TP. HCM Số 266 – 268 Lê Hồng Phong quận 5: 0838.339.242 / Tổng đài: 1900 6079

Đà Lạt Số 6 Lữ Gia: 0633.813.132 / Số 53 – 55 Phan Bội Châu: 0633.540.540
Giá: Ghế ngồi: 185.000 / Giường nằm: 215.000 (Giá lúc mình đi là như vậy, còn hiện tại có thể lên xuống 1 chút nhé).
Thuê xe máy: 80.000 – 120.000 / ngày, tùy xe số hay xe ga, xăng tự túc.



Ngoại trừ các Resort thì đa phần các khách sạn giá bình dân đều tập trung quanh chợ Đà Lạt, trên các con đường Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu và khu Hòa Bình. Nếu đi vào ngày thường bạn có thể tha hồ lựa chọn, nhưng nếu đi vào dịp cuối tuần hoặc các ngày lễ thì bạn nên book phòng trước nhé. Có cả các motel, homestay theo dạng nhà ống cũng rất thú vị, nếu thích bạn  đi số lượng hơn 10 người thì bạn nên thuê villa ở đà lạt tiết kiệm và không gian riêng thật thoải mái. Còn đây là 2 khách sạn mình đã ở, bạn có thể tham khảo:


Ks. Kim Loan: 7B Bùi Thị Xuân: 0633.828.533 (Thích hợp đi 1 mình vì phòng hơi nhỏ nhưng cô chủ rất dễ thương, sẵn sàng hướng dẫn bạn nhiệt tình và giá cũng rẻ)

Ks. Hoàng Gia: Mình thích ở đây hơn vì cả phòng và nội thất bên trong đều đẹp, giá lại hợp lý, từ 200.000 trở lên tùy phòng đơn hay phòng đôi.
Ăn uống: Ăn sáng:
Bánh mì Liên Hoa: đường 3/2
Bánh mì xíu mại: 26 Hoàng Diệu
Bún bò huế Công: 1/1B Phù Đổng Thiên Vương (ngon và khá đông)

Ăn trưa:

Nem nướng: 254 Phan Đình Phùng
Cơm gà Hải Phan Rang: 15 Trần Nhật Duật Ăn tối:
Quán Vĩnh Lợi: 232A Phan Đình Phùng, đa dạng món ăn để bạn lựa chọn
Cà ri dê Phúc Nguyên: Trần Hưng Đạo Ăn vặt khuya:
Sữa đậu nành: Tăng Bạt Hổ
Bánh tráng nướng: Ngã 3 Hoàng Diệu – Tăng Bạt Hổ

Tham quan:


Ngày 1: Sáng nhận phòng, bạn có thể bắt đầu với hồ Xuân Hương ngay giữa lòng TP để thong dong đi dạo hoặc dùng 1 tách café sữa nóng trong quán Nhật Nguyên gần đó và hít thở cái không khí lành lạnh cực đã tại đây! 

Tiếp theo là đi xa hơn, đến những điểm tham quan: Thung lũng tình yêu, Vườn hoa thành phố, Thiền viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm để chụp choẹt này kia các kiểu.

Ăn trưa xong, tiếp tục ghé Trường CĐ Sư phạm Đà Lạt, ga Đà Lạt và nhà thờ Con Gà. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nét kiến trúc đậm chất châu Âu tuyệt đẹp.

Ngày 2: Hành trình đến với Langbiang huyền thoại, bạn sẽ được trải nghiệm với những chiếc xe jeep leo đèo đầy ngoạn mục, những khúc đường quanh co lãng mạn. Thung lũng



Làng Cù Lần 
Vàng và làng Cù Lần sẽ là những địa danh không kém phần thú vị, bạn sẽ được nhâm nhi rượu cần, thưởng thức các món nướng thơm lừng và hòa theo điệu nhảy sôi động của người K’Ho. 

1 điểm đến nữa mà mình rất thích đó là đồi chè Cầu Đất hướng đi Trại Mát, cách trung tâm Đà Lạt 25 km. Nơi đây có những đồi chè xanh mượt, cảm giác hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên, đất trởi, cảm giác thích thú vô cùng!


Tối về, hãy khám phá chợ Âm Phủ - nơi bạn có thể thỏa sức với đam mê ăn uống và tìm mua cho mình những món quà xinh xắn, dễ thương.


Ngày 3: Tham quan đường hầm điêu khắc vào dạo chơi tự do, chụp ảnh nơi từng ngóc ngách của thành phố xinh đẹp này.


12h trưa về lại khách sạn thu dọn đồ đạc trả phòng. Về lại TP. HCM khoảng 7h – 7.30 tối. Kết thúc chuyến hành trình.

Chúc bạn sẽ có thật nhiều niềm vui với chuyến du lịch riêng của mình đến với Đà Lạt nhé!

xem thêm : villa đà lạt | villa đà nẵng | nguyên villa đà nẵng 

PHƯỢT ĐÀ LẠT, SAO LẠI KHÔNG?
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top