Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

3 món ngon hấp dẫn đặc sản tại phú yên

   Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc duyên hải nam trung bộ, phía bắc giáp Bình Định, phía nam giáp Khánh Hòa. Phú Yên nổi tiếng với các bãi biển đẹp và nhiều các món ăn ngon độc đáo.
>> khách sạn kaya tuy hoà phú yên 

Cháo hàu


   Hàu là một loại động vật nhuyễn thể thuộc nhóm giáp xác hai mảnh vỏ trong họ hàng nhà nghêu, sò. Hàu sống bám vào đá thành tảng, các rạn đá, thành cầu… Hàu sống rất nhiều ở Đầm Ô Loan, một thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Yên. Hàu có quanh năm, nhưng để bắt được những con hàu ngon thì nên bắt vào khoảng thời gian cuối xuân đầu hạ mặc dù thời điểm này khó bắt. Bề ngoài con hàu như một cục đá nhưng thịt của nó thật tuyệt vời. Hàu được chế biến thành nhiều món ăn nhưng ngon nhất là nấu cháo.


Cháo Hàu
   Cháo hàu không giống các món cháo khác khi nêm gia vị vào lại có mùi thơm độc đáo, hương vị riêng. Cháo thường ăn nóng ngon nhất nhưng cháo hàu thì nên ăn lúc nguội thì ngon hơn nóng, bởi lúc nguội nồi cháo sẽ ngọt đậm vị thịt hàu.

Lá dít

   Lá dít là một loại cây chỉ có ở Phú Yên, khi lên Tuy An, Sơn Hòa, mới được thưởng thức món canh chua lá dít độc đáo này. Lá dít nấu canh chua có thể nấu chung với các loại hải sản hoặc các loại chim rừng nhưng nấu với thịt gà tươi sống thì mới đúng là đặc sản Phú Yên. Món này được ăn kèm một chén muối ớt rừng giã nhỏ và một chút rượu nồng.
Lát dít
   Canh chua lá dít thịt gà hiện là món ăn mà người dân Phú Yên thiết đãi du khách. Món canh chua lá dít ăn nhiều không ngán nên trở thành món khoái khẩu không thể thiếu trong bữa ăn.
   Ở xã An Định, huyện Tuy An có một món ăn rất lạ nhưng khá ngon đó là xôi bồ câu ra ràng (bồ câu con còn nhỏ chưa bay được). Bồ câu là một vị thuốc quý, bồ câu ra ràng được chế biến thành nhiều món độc đáo như hầm thuốc bắc, chưng cách thủy, nấu cháo đậu xanh và xáo xôi. Món xôi bồ câu ra ràng có một hương vị riêng là một vị thuốc quý giúp bồi dưỡng cho người già hoặc người bệnh đang hồi sức.

Bánh tráng

   Nói đến Phú Yên nên nhắc đến bánh tráng, ở Hoà Đa có khoảng 30% hộ gia đình sống bằng nghề làm bánh tráng từ bột gạo.
Bánh tráng Phú Yên
   Bánh tráng ngon có độ dày vừa, đều khổ, tốt nắng, nướng ăn thơm, nhúng nước không dính. Bánh tráng Hoà Đa ăn kèm cháo, thịt luộc đã trở thành món ngon thu hút nhiều du khách đến nơi đây.
   Bánh tráng nơi đây luôn là những món quà đặc biệt dành tặng người thân và bạn bè. Cũng có nhiều du khách rất thích món này nên thường mua nhiều về ăn chơi, cũng như gửi bạn bè mua dùm.
3 món ngon hấp dẫn đặc sản tại phú yên
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top