Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Những Thông Tin Tất Tần Tật Về Vũng Tàu

Vũng Tàu nổi tiếng là thành phố du lịch với nhiều danh lăm thắng cảnh được công nhận cấp quốc gia, Vũng Tàu là miền đất có truyền thống lịch sử lâu đời với nhiều di tích lịch sử được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến có thể kế đến như Vườn Quốc Gia Côn Đảo, Nhà Tù Côn Đảo, Suối Nước Nóng Bình Châu... hấp dẫn và lôi cuốn hàng triệu du khách mỗi năm đến đâu thăm quan và nghĩ dưỡng.


THÔNG TIN HỮU ÍCH KHI DU LỊCH VŨNG TÀU

Văn Hoá Lễ Hội :

  • Lễ hội đình Thần Thắng Tam: Lễ hội được tổ chức hàng năm từ ngày 17 - 20 tháng 2 âm lịch, đây là một lễ hội cầu an với mong muốn mang lại một mùa bội thu tôm cá. Là hoạt động văn hoá đặc sản của ngư dẫn miền biển Vũng Tàu
  • Lễ Hội Dinh Cô mang đậm màu sắc dân gian với lối kiến trúc hoàng tráng của kiến trúc cổ truyền thống, đây là lễ hội nằm ở bờ biển Long Hải thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, mỗi lần tổ chức lễ hội thì nó thu hút cả ngàn người tham gia.
  • Lễ Nghinh Ông: Hàng năm lễ Nghinh Ông được tổ chức trọng thể nhất là tại lăng Cá Ông ở đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu. Lễ hội tổ chức trong 3 ngày từ ngày 16 – 18 tháng 8 âm lịch.
Di Tích Lịch Sử - Văn Hoá
    • Tượng Chúa Ki-tô: Đây là một bản sao tại thành phố Rio De Janeiro của Brasil với chiều cao 32m, sải tay dài 18.3m đứng trên độ cao 170m nhìn ra biển, để lên được đến đỉnh bạn phải vượt qua 133 bậc cầu thang. Được xây dựng vào năm 1974 và đứng trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu

    • Thích Ca Phật Đài: . Đây là một ngôi chùa lớn nằm trên sườn Núi Lớn của Vũng Tàu. Điểm nhấn của ngôi chùa này là ngọn tháp Bát Giacs cao 19m và tượng Phật Thích Ca ngồi  thiền trên toà sen được xây lưng chừng núi . Vẻ đẹp thu hút du khách thập phương đến tham quan Thích Ca Phật Đài là sự kết hợp hài hoà của kiến trúc tôn giáo và cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ.

    • Bạch Dinh:  Là công trình kiến trúc La Mã 3 tầng cao 19m, là nơi lưu giữ 19 khẩu thần công được xây dựng vào năm 1898 do chính Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh (Villa Blanche) trên nền pháo đài Phước Thắng từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 50 năm trước

    • Khu di tích Đình Thắng Tam: Đây là một quần thể kiến trúc bao gồm đình Thần Thắng Tam, miếu Bà, lăng Cá Ông trên đường Hoàng Hoa Thám
Ngoài ra còn một số di tích khác mà bạn có thể ghé qua như  Niết Bàn Tịnh Xá, Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát, Linh Sơn cổ tự, Hải đăng Vũng Tàu, nhà Lớn (đền Ông Trần), chùa cổ Long Bàn, nhà tưởng niệm anh hung Võ Thị Sáu, khu căn cứ cách mạng Minh Đạm), An Sơn Miếu.

Đặc Sản - Ẩm Thực
Những ai đã một lần đặt chân đến Bà Rịa Vũng Tàu sẽ không thể nào quên được hương vị đậm đà của các món ăn đặc sản ở đây như: bánh canh (Quán Thúy ở ngã ba Long Hương, quán Bánh Canh Long Hương tại cổng chào thị xã Bà Rịa), bánh khọt (quán bánh khọt Gốc vú sữa 14 Nguyễn Trường Tộ, Vũng Tàu), bánh hỏi An Nhất, thịt nướng kiểu Nga (quán Việt Nga, Vườn Bàng ở 37/4 Nguyễn Thái Học), tiết canh tôm (nhà hàng Hải Phương 693 – 695 đường 30/4, Vũng Tàu), mứt hạt bàng Côn Đảo, đặc sản mắm hào Côn Đảo




Địa Điểm Du Lịch : 
  • Khu sinh thái Bình Châu:  Đây là khu sinh thái được tổ chức du lịch Thế giới WTO công nhận là khu sinh thái bền vững nhất thế giới.  Để đến được Khu sinh thái Bình Châu du khách phải đi từ Xuyên Mộc đi theo quốc lộ 23 khoảng 29 km là đến khu du lịch suối nước nóng nổi tiếng Bình Châu. Với đặc sản là suối nước nóng có thể hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh nên suối nước nóng Bình Châu luôn đông du khách vào dịp cuối tuần.

  • Côn Đảo: Cách Vũng Tàu khaonrg 180km Côn Đảo là một quần đảo với 16 hòn đảo lớn nhất, cái tên Côn Đảo xuất phát từ tên gọi của hòn đảo lớn nhất đó là Côn Lôn hay còn gọi là Côn Đảo. Đây là địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều khách du khách nhất tại Vũng Tàu với nhiều địa danh di tích lịch sử nổi tiếng như Chuồng Cọp, cầu Ma Thiên Lãnh, hầm xây lúa, cầu 914, nghĩa trang Hàng Dương... Nơi đây là nơi hy sinh của hơn 22.000 chiến sĩ ưu tú đã ngã xuống và độc lập của đất nước. Ngoài ra Côn Đảo còn là nơi sở hữu nhiều bãi tắm đẹp có thể kể đến như Bãi Đầm Trâu, Hàng Dương, Phi Yến.

  • Núi Nhỏ là một trong hai ngọn núi tại thành phố Vũng Tàu nằm sát biển. Dưới chân núi là con đường ven biển với nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê. Trên núi có ngọn Hải đăng Vũng Tàu và Tượng Chúa Kito Vua nổi tiếng.

  • Núi Lớn là một ngọn núi đẹp của thành phố biển. Trên núi này có Bạch Dinh và Thích Ca Phật Đài. Xung quanh núi có con đường ven biển bao quanh dọc theo bãi biển đẹp. Dự án cáp treo nối hai ngọn núi này với nhau đang được triển khai và hứa hẹn mang tới những giá trị du lịch lớn cho địa phương.
  • Bãi Tắm Long HảiLà nơi có di tích lịch sử nổi tiếng là căn cứ Minh Đạm, Bãi Tắm Long Hải thu hút khách thập phương nhờ cảnh vật thiên nhiên thơ mộng với bãi tắm đẹp đầy cát vàng và trải dài dọc suốt địa phận Long Hải. Nơi đây chỉ cách thành phố Vũng Tàu khoảng 30 km nên là địa điểm lý tưởng dành cho bạn và gia đình mỗi dịp cuối tuần.

  • Địa điểm hấp dẫn khác: Suối Tiên, thắng cảnh Dinh Cô, núi Dứa, Hòn Bà, Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu , Nhà thờ Vũng Tàu, Đan viện Xito Thánh mẫu Phước Hải, Nhà lớn Long Sơn.
Ngoài ra để chuyến du lịch của du khách thêm trọn vẹn và an toàn quý khách có thể dừng chân nghĩ dưỡng tại một số khách sạn Vũng Tàu đẹp và giá hấp dẫn như :

 Những Thông Tin Tất Tần Tật Về Vũng Tàu
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top