Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Du lịch Đà Lạt - Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt





Nằm trên núi Phụng Hoàng nhìn ra Hồ Tuyền Lâm  Đây là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt có số lượng du khách tới tham quan nhiều nhất của đà lạt. Thiền viện thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng kilomet, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng, mà còn là điểm tham quan và nghĩ dưỡng của nhiều du khách trong và ngoài nước.

    Thiền viện Trúc Lâm được xây dựng vào ngày 8/4/ 1993 và hoàng thành ngày 8/2/1994 bắt đầu khóa thiền đầu tiên. Được kiến trúc sư rất nổi tiếng thời đó là Ngô Viết Thụ người đã thiết kế ra Dinh Độc Lập - thành phố Hồ Chí Minh và  ông Vũ Xuân Hùng  cúng với ông Trần Đức Lộc thiết kế. 
    Trong thiền viện thì được chia ra làm 4 khu vực chính đó là:

    • Khu tịnh thất hòa thượng
    • Hòa thượng viện trưởng
    • Khu vực ngoại viện
    • Khu nội viện tăng và nội viện ni

    Khi đến đây du khách đang du ngoạn Hồ Tuyền Lâm có thể đi bộ lên một con dốc có 140 bậc thang bằng đá, đi qua ba cổng tam quan để đi vào tham quan chánh điện. Du khách sẽ được ngâm phong cảnh đẹp huyền diệu nơi đây. Đà Lạt được ví như một tiểu Paris chìm trong sương mù, trong ngàn thông reo và cái lạnh gai gai da thịt của phố núi. Du lịch Đà Lạt quý khách có thể lựa chọn cho mình những khách sạn sang trọng năm ở ven các khu du lịch như: khách sạn phố núi Đà Lạt, Khách sạn La Sapinette Da Lat, …




    >>> Xem thêm: Biệt thự ĐàLạt giá rẻ.

    Đây là một công trình kiến trúc độc đáo bên cạnh 
    hồ Tuyền Lâm. Chính điện có diện tích 192m2, bên trong thờ tự đơn giản, nhưng mang đầy ý nghĩa của nhà Phật.  Đi lên từ phía hồ Tuyền Lâm là một con đường dốc có 140 bậc thang bằng đá, hai bên là những rặng thông cao vút dẫn qua 3 cổng tam quan để vào chính điện. Bên phải đức phật là Bồ TátVăn Thù cưỡi sư tử. Giữa điện thờ tượng Phật Thích Ca có chiều cao khoảng 2m, tay phải cầm cành hoa sen. Chung quanh phía trên chính điện là các bức phù điêu chạm khắc 8 tướng thị hiện của đức phật và các bao lam, Hành lang phía trước chính điện là hàng cột gồm bốn cột tròn giả gỗ. Trần được lợp bằng ngói tráng men sáng loáng, mái ngói uốn nhẹ toát lên nét khiêm cung của người Việt, nét thanh thoát của nhà thiền.
    Đường tới Thiền viện Trúc Lâm cũng vô cùng đẹp và đặt biệt, đi qua một trong những biệt điện đẹp nhất của Đà Lạt đó chính là Dinh Bảo Đại. Được xây dựng trong khoảng năm 1933 hoàng thành năm 1938 là nơi gia đình Bảo Đại sinh sống và làm việc ở thành phố Đà Lạt. Dinh Bảo Đại do kiến trúc sư người Pháp và kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát thiết kế.

    Truyền thuyết về Thiền Viện

    Vào một đêm năm 1986 khi đang say mình trong giấc ngủ ngài Thích Thanh Từ mộng thấy mình đang ôm cổ con Phụng Hoàng bay vút lên trời. Tỉnh giấc, sau khi chiêm nghiệm ngài liền nghĩ tới Đà Lạt với khí hậu mát mẻ quanh năm, phong cảnh tuyệt đẹp, núi hồ thanh vắng nếu có một thiền viện cho chúng tăng tu đạo sẽ sớm thành chính quả. Chính vì thế ngài đã phác họa toàn cảnh thiền viện và đi tìm địa điểm thích hợp để xây cất. Khi tới khu vực Hồ Tuyền Lâm ngài rất hài lòng với nơi đây vì vậy chúng Phật tử  liền thuận theo ý ngài, tiến hành các thủ tục xin cấp đất xây dựng.

    >>> Xem thêm: Điểm đến du lịch Nha Trang Khách sạn Inter Continental Nha Trang | Evason Ana Mandara Nha Trang



    Du lịch Đà Lạt - Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Top