Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

4 món ăn ở hà nội gây bão sài gòn (p7)

Từ lâu Hà Nội với 36 phố phường đã nổi tiếng là một trong những nơi đa dạng về địa điểm ăn uống. Hà Nội nổi tiếng với những quán ăn vỉa hè cùng với một số món quà vặt thời thượng như trà chanh, bún đậu mắm tôm, phở cuốn, sữa chua nếp cẩm, nem chua rán biệt thự đà nẵng . Mà giới trẻ cực kì yêu thích. Nắm bắt được điều đó, nhiều người đã mang những món ăn quen thuộc ấy vào Sài Gòn và trong những giai đoạn nhất định đã tạo nên những “cơn bão” ấm thực nhất định.

Hãy cùng nhau điểm qua lại những món ăn đấy nhé

Sữa chua nếp cẩm với vị cay nồng đặc trưng.
Bún đậu mắm tôm
Một trong những món ăn đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn, chính xác là vào thời điểm năm 2012. Món bún đậu mắm tôm đã tạo nên một cơn sốt nhất định trong lòng giới trẻ, điển hình là các quán bún đậu mắm tôm mọc lên ở khắp nơi trong thành phố, dù đi đến bất cứ quận huyện nào bạn cũng thấy quán treo biển bán món ăn này, thậm chí một vài người nổi tiếng cũng kinh doanh món bún đậu.


Bún đậu mắm tôm từng gây sốt một thời.
Trào lưu thì khó mà tồn tại được lâu, đến đầu năm 2014 thì món ăn này hạ nhiệt dần và chỉ còn những chỗ nào thật sự chất lượng mới tồn tại được đến hiện nay.
Phở cuốn
Được xem là một trong những món ăn chơi vô cùng nổi tiếng trên đất Hà Thành những mãi đến gần cuối năm 2012, phở cuốn mới xuất hiện tại Sài Gòn, thời điểm đó quán bán phở cuốn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phở cuốnlà món ăn thú vị có thể ăn thay đổi cho món phở thông thường, thành phần chính của món ăn này vẫn là bánh phở, thịt bò, rau thơm và một số loại rau khác được cuộn tròn lại và ăn kèm với nước mắm chua ngọt. Phở cuốn thoạt nhìn qua trông bình thường nhưng nếu hợp khẩu vị sẽ rất dễ gây nghiện. Hiện nay phở cuốn được bổ sung vào những món ăn vặt Sài Gòn ngon, để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé qua các quán như No.96, Cửa hàng ăn uống,… khách sạn phú quốc

Món ăn vặt ngon nhưng khá khó kiếm
Trà chanh

Cùng thời với bún đậu, trà chanh cũng nổi rất nhanh nhưng cũng tàn rất nhanh. Vào thời điểm năm 2012, nếu dạo quanh các con phố ở Sài Gòn, nơi đâu bạn cũng có thể thấy trà chanh có mặt, từ các quán vỉa hè, quán nhỏ cho đến các quán dạng vừa đều có trà chanh. Trà chanh từng tạo nên cơn sốt và đánh bại các đối thủ tầm cỡ khác như sinh tố, nước mía, nước sâm…. Là những thức uống quen thuộc của giới trẻ nơi đây.

Một thời có mặt ở khắp các đường phố Sài Gòn

Tuy nhiên, trà chanh lại không tồn tại được lâu, nhiều quán trà chanh biến mất không để lại dấu vết gì sau một thời gian kinh doanh, nhiều quán thì chuyển sang hình thức khác hoặc đóng cửa hẳn.
Nem chua rán Vào những buổi chiều mát trời, nếu đi ngang qua ngõ Nhà Thờ, để ý sẽ thấy có rất nhiều bạn trẻ đến đây để ăn nem chua rán và trò chuyện cùng nhau, đây là một trong những điểm bán nem chua rán ngon tại Hà Nội. Món này thường ăn kèm với xoài và tương ớt được pha chế lại. Tuy nhiên, nem chua rán chỉ được nhiều người biết đến cùng với trào lưu trà chanh, hiện nay những để ăn nem chua, bạn có thể đến một số quán Hà Nội ở Sài Gòn, tuy nhiên khác với nem chua rán ở Hà Nội la ăn với xoài thì ở Sài Gòn thường là củ sắn.

Món nem với lớp vỏ rán giòn làm tan chảy biết bao bạn trẻ.
Xem thêm điểm du lịch khác: khách sạn havana nha trang
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top