Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Tham quan Làng du lịch Cù Lần Đà Lạt

(Alma oasis beach resort ) Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách đi hướng về núi Langbiang rồi rẽ theo đường 722, qua đập nước An Kroet vài cây số nữa là đến Làng du lịch Cù Lần. Bao bọc làng là khoảng 200ha đồi rừng, gồm 150ha rừng thông thuần loại và 50ha rừng lá rộng. Dường như người ta gọi làng du lịch Cù Lần do những hàng cây cù lần bao bọc ven hồ, ven suối. Và những chú cù lần hiền lành, lặng lẽ cứ cuộn tròn bất động trên các nhánh cây, chỉ có ánh mắt trong veo sinh động như dõi theo du khách. Làng Cù Lần đã trở thành điểm đến dã ngoại lý tưởng. Không chỉ đến để khám phá, người ta còn đến Làng Cù Lần để ở trọ giữa rừng.



Đến với Làng Cù Lần bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thanh tĩnh nhưng cũng vô cùng đẹp và hấp dẫn ngay từ cái tên của nó đã mang lại trí tò mò của du khách. Và kết quả đó sẽ trên mong đợi của du khách bởi những hình ảnh về Làng Cù Lần đẹp và yên bình.
Làng Cù Lần, đến nơi đây bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thanh tĩnh nhưng cũng vô cùng đẹp và hấp dẫn ngay từ cái tên của nó đã mang lại trí tò mò của du khách. Và kết quả đó sẽ trên mong đợi của du khách bởi những hình ảnh về Làng Cù Lần đẹp ngỡ ngàng, bạn còn có thể nhìn ngắm những con Cù Lần nhút nhát, hay mắc cỡ nhưng cũng rất dễ thương, nơi đây còn có dịch vụ xe jeep vượt địa hình cực thích hợp cho những ai ưa thích cảm giác mạnh



Cảnh quan thiên nhiên và không gian kiến trúc Làng du lịch Cù Lần đáng để du khách rời bỏ trung tâm Đà Lạt để lên đây…ở trọ. Một nơi đáng để ở lại không chỉ một vài ngày, một vài lần. Những mái nhà gỗ nằm dưới tán thông, bên cạnh hồ nước vàng rực hoa kim châm đủ để khách thư thái, xua đi những mệt nhọc, lo toan của đời thường. Khi lang thang, khách có thể dừng chân lại ở những ngôi nhà sàn đó. Chủ nhân đã khéo léo thiết kế những ngôi nhà nghỉ chân để khách ngồi ngắm cảnh, hóng mát. ( biet thu vung tau , furama resort danang )

Làng Cù Lần: Hướng dẫn viên sẽ đưa quý khách vào khu du lịch Làng Cù Lần nằm trong rừng quốc gia Bidup Núi Bà. Cùng khám phá thiên nhiên hoang dã, thơ mộng hữu tình giữa chốn cao nguyên. Tại đây quý khách tham quan con cù lần,rừng cù lần, cầu treo, thuê xe jeep đi dạo ven suối cùng tiếng thong reo, chim hót hay thăm những ngôi nhà thiết kế theo mô hình kiến trúc của đồng bào tây nguyên
Thú vị nhất là đi qua chiếc cầu treo đong đưa dài chừng một trăm mét. Nếu sợ độ cao và không chịu sự rung lắc mạnh, khách sẽ khó đi qua hết chiếc cầu. Cung đường khám phá này dài khoảng 4 cây số để khách chiêm ngưỡng rừng thông thiên nhiên và địa hình đồi dốc với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau



Vào núi Langbiang, ngọn núi huyền thoại mang thiên tình sử K’Lang và K’Biang. Quý khách thuê xe Jeep lên núi ngắm toàn cảnh Suối vàng suối bạc, toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ độ cao 1.950 m so với mực nước biển





Làng Cù Lần cách Hồ Xuân Hương 21 km, cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9 km vào hướng Suối Vàng - Suối Bạc. Dòng suối Bạc là dòng suối nằm trong Làng Cù Lần. Du khách đi qua tỉnh lộ 722, một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam để đến Làng Cù Lần.



( Villa V28 Đà lạt )- Làng Cù Lần là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn ( rộng chừng 30 héc-ta ) nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi LangBiAng trải rộng. Làng Cù Lần cách Hồ Xuân Hương 21 km, cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9 km vào hướng Suối Vàng - Suối Bạc. Dòng suối Bạc là dòng suối nằm trong Làng Cù Lần. Du khách đi qua tỉnh lộ 722, một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam để đến Làng Cù Lần.

Làng tồn tại từ thập niên 60 của thế kỷ 20. Dân tộc K’Ho của làng ngoài việc canh tác, săn bắt, hái lượm còn sống bằng hai nghề chính là khai thác cây Cù Lần - chế tác thành con Cù Lần trừu tượng mang ra Hồ Xuân Hương bán cho du khách (người ta thường gọi là con CuLi hoặc con cù lần có bộ lông màu vàng có tác dụng y học trong việc cầm máu). Đồng thời, người K’Ho lúc bấy giờ cũng vào rừng "nhặt" con Cù Lần dễ thương, có đôi mắt đẹp nhất thế gian đem về nuôi hoặc bán cho du khách phương xa. Cù Lần là loài động vật hiền lành chủ yếu sống về đêm. (Ngày nay, Cù Lần được liệt vào loại động vật quý hiếm trong Sách Đỏ). Cù lần nổi tiếng hiền lành, khi gặp bất kỳ sự nguy hiểm nào thì Cù Lần nằm cuộn tròn lại dùng hai tay che kín đôi mắt quý giá của mình. Người ta chỉ việc "nhặt" lấy con Cù Lần bỏ vào gùi mang về. Dân làng ở đây hiền lành, mộc mạc và cũng rất cù lần dí dỏm nói rằng khi gặp nguy hiểm, Cù Lần che mắt lại để không nhìn thấy sự nguy hiểm mà đối với cù lần không thấy sự nguy hiểm là không có hiểm nguy gì cả, ai muốn làm gì thì làm.



Ngày nay Làng Cù Lần được Công ty GBQ đầu tư tôn tạo đưa vào khai thác du lịch. Làng Cù Lần phục vụ 5 mảng chính là Đón khách tham quan, sân chơi teambuilding, căm trại, nghỉ dưỡng, nhà hàng và nhiều dịch vụ tuyệt vời gắn với thiên nhiên.

( Thien hai son resort phu quoc )
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top