Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Cánh đồng trong đô thị






Văn phòng Ban điều phối hai dự án SRDP - IWMC Hà Tĩnh
(khach san ky hoa vung tau )-Văn phòng điều phối hai dự án SRDP và IWMC ở Hà Tĩnh không có vẻ sang trọng, tiện nghi và hào nhoáng như nhiều văn phòng tọa lạc trong các cao ốc ở thủ đô Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. Nhưng nhìn tổng thể, những ý tưởng và giải pháp thiết kế được vận dụng để làm nên văn phòng này vẫn gây ấn tượng tích cực và rất đáng để tham khảo.

Đây là nơi làm việc chung của dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Hà Tĩnh (SRDP, thuộc Quỹ phát triển Nông nghiệp quốc tế – IFAD) và dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối quan hệ với biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh (IWMC, thuộc nguồn vốn ODA do Chính phủ Bỉ tài trợ). Nhiệm vụ của nhóm thiết kế là phải tổ chức đầy đủ các không gian chức năng đáp ứng được nhu cầu hoạt động của cả hai đơn vị trên với tổng mức đầu tư rất hạn chế, phải tận dụng tối đa các trang thiết bị văn phòng sẵn có, đặc biệt là bàn ghế. Với những người thiết kế, quá trình tìm kiếm ý tưởng và giải pháp xoay quanh những tiêu chí mà chủ đầu tư hướng tới cũng như lĩnh vực mà chủ đầu tư đang nghiên cứu, phát triển. Biến đổi khí hậu là vấn đề toàn cầu, đang ảnh hưởng khá rõ đến đô thị và nông thôn ở Hà Tĩnh. Ngoài ra, quá trình đô thị hóa mạnh mẽ đã và đang khiến cho nông thôn mất cân bằng, diện tích đất nông nghiệp ngày càng giảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lối sống định canh định cư của cộng đồng. Vì vậy, công trình được kiến tạo từ sự hòa trộn định canh với định cư chính là ý tưởng thiết kế bám theo ba tiêu chí: hình ảnh đặc trưng, chi phí tiết kiệm và thi công nhanh.
























(sanctuary ho tram )Công trình có quy mô ba tầng với hình khối đơn giản, trải dài theo hướng từ đông sang tây. Hai tầng phía trên được bao phủ bởi một “cánh đồng đứng”, cụ thể là một lớp màng lớn với nhiều cây xanh và hoa màu. Nó được tạo bởi những block bê tông đúc sẵn có tiết diện 0,4×0,4 (m) xếp so le, chồng lên nhau. Các trục kỹ thuật nước ở vị trí giao điểm của các block làm nhiệm vụ tưới tiêu cho “cánh đồng đứng” luôn tươi tốt, giúp giảm thiểu những bất lợ
i do môi trường và điều kiện khí hậu gây ra. Giải pháp này cũng tạo ra những trải nghiệm thú vị cho nhân viên làm việc ở đây: họ có thể tự tay gieo trồng và chăm sóc hoa màu ngay trong không gian làm việc của mình.


Đi theo quan điểm lồng ghép nông nghiệp với kiến trúc làm nền tảng cho sự phát triển bền vững, những người thiết kế đã đưa ra một giải pháp thú vị. Khi mà tốc độ đô thị hóa ngày một nhanh và diện tích đất nông nghiệp đang ngày một ít đi thì có thể xem đây như một giải pháp gợi ý cho tương lai. Lúc ấy, những cánh đồng trong đô thị không chỉ đem lại vẻ tươi xanh cho diện mạo đô thị, mà còn góp phần giải quyết nhu cầu về lương thực

no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top