Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Tour du lịch đưa khách du ngoạn kênh Nhiêu Lộc

Tour du lịch đưa khách du ngoạn kênh Nhiêu Lộc bằng thuyền chèo tay dự định sẽ mở vào cuối năm ngoái hiện chưa thể thực hiện bởi chủ đầu tư chưa có đất mở nhà ga đón khách.

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh: Nguyễn Lương Hiệu

Sanctuary ho tram 

Ông Phan Xuân Anh, cố vấn và là một trong những người góp vốn vào Công ty Thuyền Sài Gòn (Saigon Boat Co., Ltd) - công ty thực hiện dự án trên, cho biết công ty đã đóng năm thuyền chèo tay, kế hoạch tổ chức tour, địa điểm lập nhà ga đón khách... cũng đã được các cơ quan liên quan chấp thuận. Tuy nhiên, tour vẫn liên tục dời thời điểm khai trương và chưa biết khi nào có thể mở vì các đơn vị liên quan chưa xác định được nơi nào có quyền giao đất cho công ty.
"Chúng tôi được chấp thuận xây nhà ga ở gần Thảo Cầm Viên và gần chùa Candaransi trên đường Hoàng Sa thuộc quận 1 và quận 3 nhưng các cơ quan liên quan chưa thể xác định quận hay thành phố có quyền giao đất cho chúng tôi. Thế là dự án cứ kéo dài và chưa biết khi nào mở được tour", ông Anh nói.
Theo ông, việc xây dựng nhà ga sẽ thực hiện nhanh vì công ty đã có bản vẽ, vốn đầu tư cũng chuẩn bị đầy đủ. "Nhưng chúng tôi cần chính danh mới dám thực hiện tiếp dự án. Nhà nước có thể ký giấy tờ cho thuê có thời hạn lâu dài hoặc bán đất để phát triển dự án, nếu không lỡ chúng tôi đầu tư rồi sau đó nhà nước có dự án khác thì chúng tôi không thể xoay xở", ông nói.
Công ty Thuyền Sài Gòn Công ty có kế hoạch đóng khoảng 10 thuyền chèo tay đưa khách du lịch đi từ Thảo Cầm Viên đến gần chùa Vĩnh Nghiêm. Khi con nước thuận lợi, thuyền sẽ đưa khách đi liên tục từ sáng sớm đến 11 giờ đêm. Hiện tại, ngoài 5 chiếc thuyền đã đóng, chủ đầu tư chưa dám đầu tư thêm vì dự án chưa thể vận hành.
Ngoài phần tổ chức tour chèo tay trên kênh Nhiêu Lộc, công ty cũng có kế hoạch đóng 10 chiếc thuyền máy để chạy tuyến từ bến Nhà Rồng đến bến Bình Đông.

Tuyến du lịch nội đô kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè - the cliff resort mui ne dự kiến chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 12 là một trong những điểm nhấn của chương trình trọng điểm phát triển du lịch đường thủy của thành phố.
Lộ trình tuyến du lịch đường thủy này dự kiến đi từ ngã ba sông gần Thảo Cầm Viên đến đoạn gần chùa Vĩnh Nghiêm. Thời gian du khách tham quan khoảng 2 giờ. Phương tiện di chuyển là thuyền du lịch chèo tay với sức chứa 20 du khách.


TP.HCM đã đẩy mạnh du lịch đường thủy với việc khởi công xây dựng 6/8 cầu tàu, bến bãi và 6 bến do doanh nghiệp đầu tư đang thi công. Cuối năm nay, thành phố sẽ tham gia quảng bá du lịch đường thủy tại Hội chợ du thuyền quốc tế Yatch Show 2014 tại Singapore.
Từ đây đến cuối năm, sau khi Sở Du lịch TP.HCM chính thức hoạt động, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh các hoạt động thu hút du khách quốc tế, các chương trình trọng điểm như kích cầu du lịch nội địa, du lịch đường thủy, TP.HCM - 100 điều thú vị…
Trong tháng 11/2014, cổng thông tin du lịch 1087 sẽ được khai trương nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ du khách. Cuối năm nay, Quy hoạch phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 cũng sẽ được phê duyệt.
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phát triển du lịch TP.HCM, ngành du lịch thành phố trong 9 tháng qua thu hút gần 3,1 triệu lượt khách quốc tế, chiếm 50% lượng khách du lịch quốc tế cả nước, với tổng doanh thu lên đến 65.273 tỷ đồng.

no image
  • Title : Tour du lịch đưa khách du ngoạn kênh Nhiêu Lộc
  • Posted by :
  • Date : 11:43
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top