Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Nét quyến rũ duyên dáng của Hồ Xuân Hương Đà Lạt

   Hồ Xuân Hương được nhà thơ Hàn Mặc Tử ví như một viên ngọc xanh giữa lòng thành phố  biệt thự Đà Lạt .

“Ai hãy lặng thinh chớ nói nhiều
Để nghe dưới nước đáy hồ reo
Để nghe tơ liễu run trong gió
Và để nghe trời giải nghĩa yêu”.

    Villa đà lạt


Nằm giữa lòng thành phố Đà Lạt. Hồ Xuân Hương - villa Đà Lạt được bao quanh rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Đây là địa điểm du khách rất ưa thích đi dạo bộ hoặc xe ngựa khi đến tham quan thưởng ngoạn thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình quanh hồ. 



   Mặc dù là hồ nhân tạo nhưng có chu vi chừng 5 km, rộng 25ha, Hồ có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt.

   Gắn liền với nét đẹp hiền hòa của Hồ là công trình kiến trúc Thủy Tạ được xây dựng đồ sộ từ thời Pháp thuộc có tên “ La Grenouillère” (đầm ếch). Đến đây rồi ít ai bỏ quên Thủy Tạ, không quên ghi lại cho mình những hình ảnh và khoảnh khắc đẹp nhất.


   Đứng sừng sững nổi bật trên mặt hồ một căn nhà màu trắng với lan can rộng, du khách tha hồ ngắm nhìn cảnh vật nơi đây, tĩnh mình thả hồn trong không gian quyến rũ lại thơ mộng và duyên dáng đến vậy .





>> Terracotta đà lạt

   Nhìn xa thấp thoáng như dáng một chiếc du thuyền sang trọng lượn lờ quanh hồ. Từ trước đến nay, Thuỷ Tạ được du khách xem là một café bar nho nhỏ, xinh xắn. Nếu muốn xây thêm để có chỗ đáp ứng số lượng khách đến rất đông cũng khả thi về mặt xây dựng. 


>> kinh nghiệm thuê villa đà lạt




   Nhưng có lẽ vì hình ảnh Thuỷ Tạ đã gắn bó với hồ Xuân Hương, khắc ghi sâu trong tâm khảm người Đà Lạt và du khách rồi nên chính quyền không hề có ý định này. Ngay cả màu trắng của kiến trúc cũng vẫn luôn được giữ không thay đổi.

   Cạnh đó để đáp ứng cho nhu cầu khách du lịch ở đà lạt , phía đối diện, một café bar khác được mở ra. Đó là “Thanh Thuỷ”. Tên gọi này (nước xanh) cũng rất gắn liền với hồ Xuân Hương. 


   Mặt bằng ở đây rộng rãi, thoáng đãng và nhộn nhịp hơn so với Thủy Tạ nên tiếp được rất nhiều khách. Cũng vì lẽ đó mà Thuỷ Tạ vẫn mang một nét riêng không hề bị trộn lẫn với Thanh Thuỷ. Đến Thuỷ Tạ và Thanh Thuỷ uống cà phê cũng là cốt để ngắm mặt hồ. Nhưng cảm giác tâm lý khi ngồi trên Thuỷ Tạ vẫn là một cái gì êm đềm mà sâu lắng.


   Một trò chơi bình dị như đạp vịt sẽ đưa du khách đến không gian bao la mênh mông đất trời khi xuôi mái chèo đứng ở giữa lòng ngước mắt lên nhìn trời cao, thả hồn phiêu bồng. Buổi tối khi ánh đèn lên du khách lãng mạn đạp xe dạo quanh một vòng hồ Xuân Hương.

   Tin liên quan biệt thự Đà Lạt cho thuê cho thuê gọi số 028.7106 0258
Nét quyến rũ duyên dáng của Hồ Xuân Hương Đà Lạt
  • Title : Nét quyến rũ duyên dáng của Hồ Xuân Hương Đà Lạt
  • Posted by :
  • Date : 17:26
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

4 nhận xét:

Top