Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Nguồn gốc loài Phượng Tím Đà Lạt

Cứ mỗi độ cuối tháng 3 đầu tháng 4, lại thêm mùa phượng tím nữa lại ra hoa, cũng là báo hiệu mùa bước vào màu hè đến. Bài viết này viết về cảm nhận hoa phượng tím và nói về người đã mang phượng tím về đà lạt .
>> villa đà lạt cho thuê | villa vũng tàu cho thuê | villa đà nẵng cho thuê












Tôi xin mượn bài hát " Phượng Hồng " của nhạc sĩ Vũ Hoàng viết :
Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng,
Em chở mùa hè của tôi đi đâu,
Chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi 18,
Thuở chẳng ai hay thầm lặng mối tình đầu.
Mối tình đầu của tôi
Là cơn mưa giăng giăng ngoài cửa lớp,
Là áo ai bay trắng cả giấc mơ
Là bài thơ còn hoài trong vở,
Giữa giờ chơi mang đến lại mang về.



Nhưng ca từ bài hát là Phượng Hồng, còn cách hoa mà tôi yêu thích là " Phượng Tím" , Tím cả sân vườn. Tuổi học trò hay mộng mơ, riêng bọn con gái hay yêu màu " tím " ....Ai ơi, tuổi học của luôn gắn với " Mùa hoa phượng" , cũng báo hiệu mùa hè đến, báo hiệu xa trường xa bạn bè thân thương 9 tháng gắn bó mái trường PTTH... đó là những ký ức của tuổi học trò.


Ở việt nam, tôi biết phượng tím mộc nhiều ở đà lạt, chính mùa phượng tím này cũng là du khách các tỉnh đồ về đà lạt đón cái mát của phố núi cao - với khí trời se lạnh và mát mẻ mà khách du lịch thích đến.



Khi bạn đến Đà Lạt chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sắc tím biếc của mùa hoa phượng nở bung trời. Khắp mọi nẻo đường, con phố là một không gian nhuộm màu tím đầy ấn tượng. Chính cái sắc tím ấy đã làm nên một điều đặc biệt và trở thành thứ “đặc sản” chỉ ở Đà Lạt mới có.
Hoa phượng tím có tên khoa học là Jacaranda Mimosifolia, đây là loài cây thân gỗ được trồng bằng hạt. Hoa có hình ống, nở từng chùm màu tím rất đẹp.


Xin nói về nguồn gốc hoa phượng tím.

Cách đây gần 55 năm, kỹ sư Lương Văn Sáu (Hội viên Hội hoa hồng nước Pháp) đã đích thân mang hạt giống của loài hoa có màu tím đặc trưng, xuất xứ từ vùng Châu Mỹ này về Đà Lạt trồng.




Nhưng thời gian đầu chẳng có mấy ai để ý đến, cho đến khi chúng đậu được những nụ hoa màu tím dễ thương, nho nhỏ và nở thành từng chùm xum xuê, tô điểm cho những góc phố nhỏ của Đà Lạt thì mới được biết đến và sau đó được mang đi trồng nhân rộng khắp thành phố ngàn hoa như hiện nay.
Nguồn gốc loài Phượng Tím Đà Lạt
  • Title : Nguồn gốc loài Phượng Tím Đà Lạt
  • Posted by :
  • Date : 01:05
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top